Optimax Holding

Nước giúp ích cho cơ thể nhiều hơn là chỉ làm dịu cơn khát của bạn Câu trả lời là có nó thậm chí có thể giúp bạn giảm cân

Uống nhiều nước hơn có thể thực sự dẫn đến giảm cân?

Mặc dù không ai nói rằng bạn sẽ thức dậy nhẹ nhàng hơn chỉ bằng cách uống nước trước khi đi ngủ (hoặc bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày), nhưng bằng chứng ủng hộ mối liên hệ giữa nước và giảm cân: Xét cho cùng, 60% cơ thể của bạn bao gồm nước, có nghĩa là chất lỏng trong suốt, không chứa calo đóng một vai trò nào đó trong mọi chức năng của cơ thể. Nghiên cứu cho thấy bạn càng ngậm nước, cơ thể bạn càng làm việc hiệu quả hơn trong các nhiệm vụ từ suy nghĩ đến đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Khoa học cho thấy rằng nước có thể giúp giảm cân theo nhiều cách khác nhau. Nó có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn, thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và làm cho việc tập thể dục trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, tất cả đều có thể góp phần vào kết quả trên quy mô.

Mặc dù vô số yếu tố, hành vi và khuynh hướng có thể ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể của bạn, nhưng nếu mục tiêu của bạn là giảm cân lâu dài, vừa phải, đảm bảo rằng bạn đủ nước có thể là một nơi tốt để bắt đầu.

Uống nước nhiều có thể kiềm chế thèm ăn của bạn, thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn

Uống nước nhiều có thể kiềm chế thèm ăn của bạn, thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn

Sau đây là những lý do uống nhiều nước hơn có thể giúp bạn giảm cân:

Nước có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn một cách tự nhiên.

Khi bạn nhận ra mình đói, xung động đầu tiên của bạn có thể là tìm thức ăn. Nhưng ăn có thể không phải là câu trả lời. Melina Jampolis , một chuyên gia dinh dưỡng bác sĩ nội khoa và được hội đồng chứng nhận cho biết: “Khát nước gây ra bởi tình trạng mất nước nhẹ, thường bị não bộ nhầm với cảm giác đói . “Bạn có thể giảm cảm giác thèm ăn bằng cách uống nước nếu trên thực tế, ít nước chứ không phải calo.”

Hơn nữa, uống nước có thể thúc đẩy cảm giác no vì nó đi qua hệ thống nhanh chóng, kéo căng dạ dày. Jampolis nói: “Điều này sẽ gửi thông điệp đến não của bạn để báo hiệu sự sung mãn.

Elizabeth Huggins, Chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký tại Hilton Head Health, cho biết thêm rằng mặc dù kết quả chỉ là tạm thời, “uống nước ngay trước khi ăn có thể giúp giảm lượng thức ăn.” Nghiên cứu ủng hộ lý thuyết: Những người uống hai cốc nước ngay trước bữa ăn trong một nghiên cứu nhỏ năm 2016 ăn ít hơn 22% so với những người không uống bất kỳ nước nào trước khi ăn.

Khoảng hai cốc sẽ đủ làm đầy dạ dày của bạn để não bộ của bạn cảm thấy no.

Uống nước có thể kích thích sự trao đổi chất của bạn.

Theo Huggins , uống nước có thể kích thích sự trao đổi chất và tiêu hao năng lượng của cơ thể , cuối cùng giúp kiểm soát cân nặng.

Trong một nghiên cứu kéo dài 8 tuần được công bố vào năm 2013 , khi 50 cô gái thừa cân uống khoảng hai cốc nước nửa giờ trước bữa sáng, bữa trưa và bữa tối mà không có bất kỳ thay đổi chế độ ăn uống bổ sung nào, họ đã giảm cân và giảm chỉ số khối cơ thể và cơ thể. điểm thành phần.

Nó không phải là ma thuật: Uống nước dường như kích thích sự sinh nhiệt, hoặc sản sinh nhiệt, trong cơ thể, đặc biệt là khi nó được làm lạnh. Cơ thể phải tiêu hao năng lượng để làm ấm chất lỏng bằng nhiệt độ cơ thể, và cơ thể bạn sử dụng càng nhiều năng lượng thì quá trình trao đổi chất (quá trình cơ thể chuyển hóa những gì bạn ăn và uống thành năng lượng) càng diễn ra nhanh hơn. Cụ thể, uống khoảng hai cốc nước 71 ° F đã làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trung bình 30% ở 14 người trưởng thành khỏe mạnh trong một nghiên cứu nhỏ năm 2003 được công bố trên Tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism .

Tuy nhiên, trước khi rót đầy ly và nạp đĩa, hãy nhớ rằng tác động của quá trình sinh nhiệt có thể sẽ không tạo ra sự thâm hụt calo đáng kể dẫn đến giảm cân. Huggins nói: “Ngay cả khi ảnh hưởng không đáng kể, điều quan trọng là phải giữ đủ nước,” Huggins nói và lưu ý rằng có rất ít tác dụng phụ của việc uống nhiều nước hơn.

Uống nước có thể giúp giảm lượng calo chất lỏng tổng thể của bạn.

Vì nước không chứa calo, nên đổ đầy nước vào ly của bạn thay vì các chất thay thế có lượng calo cao hơn như nước trái cây, soda, trà hoặc cà phê có đường có thể làm giảm lượng calo lỏng tổng thể của bạn. Huggins chỉ ra rằng hãy chọn nước thay vì nước ngọt tiêu chuẩn của máy bán hàng tự động, và bạn sẽ uống ít hơn 250 calo.

Cô nói, miễn là bạn không “bù đắp” cho lượng calo đó – tức là bước ra khỏi quán cà phê với một chiếc bánh muffin và nước thay vì món cà phê có hương vị thông thường – thì lượng calo tiết kiệm được có thể tăng lên nhanh chóng.

Cũng thú vị: Mặc dù soda ăn kiêng không chứa calo, nhưng việc thay thế đồ uống ăn kiêng bằng nước có thể là một yếu tố góp phần giảm cân ở một số nhóm người nhất định. Những phụ nữ thừa cân và béo phì thay thế đồ uống trong chế độ ăn uống bằng nước sau bữa ăn chính của họ cho thấy trọng lượng giảm nhiều hơn trong chương trình giảm cân trong một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ . Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng việc giảm cân nhiều hơn ở những người uống nước có thể là do tiêu thụ ít calo và carbohydrate hơn, nhưng cần phải nghiên cứu thêm. Tất cả những gì đã nói, vì nhiều đồ uống ăn kiêng vẫn hydrat hóa và giảm lượng calo khi được sử dụng thay thế cho đồ uống có đường, chúng có thể giúp một số người giảm cân.

Uống nước giúp ích trong quá trình tập thể dục.

Jampolis giải thích: Nước rất cần thiết cho cơ thể khi tập thể dục: Nó hòa tan các chất điện giải – các khoáng chất bao gồm natri, kali và magiê – và phân phối chúng đi khắp cơ thể, nơi năng lượng điện của chúng kích hoạt các cơn co cơ cần thiết để vận động. Mất cân bằng điện giải có thể dẫn đến chuột rút, nhưng đó không phải là tác dụng phụ duy nhất của việc uống quá ít.

Cô nói: “Khi các tế bào cơ bị mất nước, chúng sẽ phá vỡ protein (hay còn gọi là cơ bắp) nhanh hơn và xây dựng cơ bắp chậm hơn, vì vậy việc tập luyện của bạn kém hiệu quả hơn nhiều.

Hơn nữa, cơ thể mất chất lỏng nhanh hơn trong khi tập thể dục vì nó tạo ra nhiệt truyền đến bề mặt da, nơi mồ hôi và sự bay hơi sau đó (quá trình làm mát) giúp điều chỉnh nhiệt độ.

Giữ đủ nước cũng giúp duy trì lượng máu của bạn

Giữ đủ nước cũng giúp duy trì lượng máu của bạn

Giữ đủ nước cũng giúp duy trì lượng máu của bạn, vì vậy bạn có thể tối ưu hóa sự giãn nở của các mạch máu trên bề mặt da để giải phóng nhiệt, Jampolis nói.

Bà nói: “Nếu cơ thể bạn không thể thải nhiệt dư thừa qua mồ hôi, bạn đang chuẩn bị cho mình tình trạng kiệt sức vì nhiệt hoặc tệ hơn. “Được cung cấp đủ nước có thể cải thiện quá trình tập luyện của bạn bằng cách giảm mệt mỏi, điều này có thể cho phép bạn tập luyện lâu hơn và đốt cháy nhiều calo hơn.” Đó là lý do tại sao việc cung cấp nước trước và trong suốt quá trình tập luyện là rất quan trọng, không chỉ khi bạn bắt đầu cảm thấy khát.

Nước giúp cơ thể loại bỏ chất thải.

Uống nước tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất nước tiểu, phần lớn được tạo thành từ nước và sự di chuyển của phân, vì nước giữ cho phân mềm. Nói cách khác, bạn càng ngậm nước, hệ thống của bạn càng dễ dàng di chuyển mọi thứ và bạn càng ít bị táo bón và đầy hơi.

Ngoài ra, hydrat hóa đầy đủ sẽ thúc đẩy chức năng thận , loại bỏ vi khuẩn có hại ra khỏi đường tiết niệu và ngăn ngừa sỏi thận, vốn có thể xảy ra khi nước tiểu cô đặc hơn, theo Huggins.

Nước hydrat hóa đầy đủ sẽ thúc đẩy chức năng thận , loại bỏ vi khuẩn có hại ra khỏi đường tiết niệu và ngăn ngừa sỏi thận

Nước hydrat hóa đầy đủ sẽ thúc đẩy chức năng thận , loại bỏ vi khuẩn có hại ra khỏi đường tiết niệu và ngăn ngừa sỏi thận

Cơ thể cần nước để đốt cháy chất béo.

Theo một đánh giá nhỏ năm 2016 về các nghiên cứu trên động vật được công bố trên tạp chí Frontiers in Nutrition , nếu tăng lượng nước uống vào có thể làm tăng quá trình phân giải lipid, quá trình cơ thể đốt cháy chất béo để lấy năng lượng . Jampolis, người không liên quan đến bài đánh giá cho biết: “Chúng tôi không chắc chắn về cơ chế, nhưng mất nước nhẹ làm giảm sự phân giải lipid, có thể do thay đổi nội tiết tố”. Một giả thuyết khác được đặt ra trong các nghiên cứu trên động vật: Nước làm tăng thể tích tế bào, có thể đóng một vai trò trong quá trình chuyển hóa chất béo. Tuy nhiên, nó vẫn chưa được chứng minh giữa các đối tượng con người.

Nước có thể cải thiện động lực và giảm căng thẳng.

Khi bị mất nước, bạn có thể gặp các triệu chứng như mệt mỏi, chóng mặt và lú lẫn – và ai là người đưa ra quyết định lành mạnh trong những điều kiện đó? Theo nhà nghiên cứu của cuộc tổng kết nhỏ năm 2016, mất nước cũng có thể liên quan đến tình trạng buồn ngủ và giảm sự tỉnh táo. Và một nghiên cứu khác , được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Quốc tế , cho thấy mất nước làm tăng sản xuất cortisol, hormone căng thẳng của cơ thể.

Jampolis nói: “Những triệu chứng này có thể ảnh hưởng đến động lực tập thể dục, nấu ăn ở nhà và lựa chọn thực phẩm tốt hơn.

Các lợi ích sức khỏe khác của nước uống

Hãy nhớ rằng, cơ thể của bạn được tạo thành từ 60% là nước, vì vậy giảm cân không phải là quá trình duy nhất của cơ thể bị ảnh hưởng bởi quá trình hydrat hóa thích hợp. Đây chỉ là một vài ví dụ về những gì nước có thể làm:

Nước giữ cho làn da của bạn tươi sáng.

Các nhà khoa học vẫn chưa biết chính xác cơ chế hoạt động, nhưng với vai trò quan trọng của nước đối với phần lớn các chức năng cơ thể của bạn, nó có ý nghĩa rằng nó cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe làn da. Trong một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Clinical, Cosmetic and Investigational Dermatology , các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tăng lượng nước uống vào sẽ ảnh hưởng đến da giống như kem dưỡng ẩm tại chỗ và có thể tác động tích cực đến sinh lý da bình thường, bao gồm cả độ đàn hồi (sự mất mát liên quan đến chảy xệ và nếp nhăn).

Nước giúp tăng cường trí não của bạn.

Cũng giống như phần còn lại của cơ thể, não của bạn phụ thuộc vào H2O để hoạt động hiệu quả nhất — nước thực sự chiếm 73% bộ não. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American College of Nutrition , ngay cả khi mất nước ở mức độ nhẹ (chỉ mất 2% nước) cũng làm giảm hiệu suất của bạn trong các công việc đòi hỏi sự chú ý, chức năng nhận thức, vận động cơ thể và kỹ năng ghi nhớ tức thì .

Nước điều hòa huyết áp.

Huggins nói: “Nước đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho máu lưu thông hiệu quả. “Khi bạn bị mất nước, tỷ lệ huyết tương / tế bào máu thay đổi theo hướng làm cho máu đặc hơn và nhớt hơn. Điều này khiến máu khó lưu thông đến nơi cần chảy hơn, làm tăng căng thẳng lên tim.”

Ngoài ra, khi các tế bào của cơ thể bạn không có đủ nước, não sẽ tiết ra một chất hóa học làm co mạch máu, có thể dẫn đến tăng huyết áp hoặc huyết áp cao, từ đó có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Uống đủ nước giúp các mạch máu của bạn không bị co thắt để máu có thể lưu thông bình thường.

Bạn nên uống bao nhiêu nước?

Bạn có thể đã nghe quy tắc phổ biến “8 ly 8 ounce mỗi ngày”, nhưng thực tế là, lượng nước cần thiết thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, sức khỏe, hoạt động thể chất, xu hướng đổ mồ hôi và hơn thế nữa. Theo Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Mỹ, theo Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Mỹ, phần lớn những người khỏe mạnh đáp ứng đầy đủ nhu cầu hydrat hàng ngày của họ bằng cách để cơn khát trở thành nguyên nhân.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, người lớn Mỹ uống gần 5 cốc nước mỗi ngày. Khuyến nghị chung từ NASEM là khoảng 91 ounce (khoảng 11 cốc) nước mỗi ngày đối với phụ nữ và khoảng 125 ounce (khoảng 15 cốc rưỡi) đối với nam giới. Khoảng 80% lượng chất lỏng được khuyến nghị là từ nước uống và đồ uống, trong khi 20% còn lại là từ thực phẩm giàu nước.

Một cách để xác định xem bạn có uống đủ nước hay không là nhìn vào chậu sau khi bạn đi tiểu. Jampolis nói: “Tốt nhất bạn nên xem xét màu sắc của nước tiểu. “Nếu nó có màu vàng đậm, bạn chưa uống đủ. Hãy nhắm đến màu vàng nhạt.”

Kết quả: Nước và giảm cân

Khoa học đã chứng minh rằng uống nước có thể giúp giảm cân và khuyến khích các kết quả sức khỏe tích cực khác. Huggins nói: “Nước rất quan trọng trong mọi hoạt động tế bào của cơ thể chúng ta từ đầu đến chân. “Uống đủ nước giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn và giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn.”

Nhưng uống nhiều nước hơn chỉ là một phần nhỏ trong hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn. Jampolis nói: “Uống nước sẽ không có tác dụng giảm cân lớn, và nếu không hạn chế calo và / hoặc tập thể dục, chỉ uống nước không có khả năng dẫn đến giảm cân đáng kể. Cô ấy nói, như mọi khi, điều quan trọng là phải áp dụng một cách tiếp cận toàn diện và bền vững hơn.

Đại học Johns Hopkins hợp tác với WW (trước đây là Weight Watchers) để cung cấp cho các nhân viên đủ điều kiện nhận phúc lợi, giảm giá hơn 50% cho các buổi hội thảo trực tiếp hoặc kỹ thuật số cộng với kỹ thuật số. Để mua tư cách thành viên WW được chiết khấu của bạn hoặc để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web Benefits & Worklife .

Thông tin liên hệ

Hotline: 1900 234 564

Office: 263/4 Nguyễn Văn Đậu, phường 11, quận Bình Thạnh

Nhà máy: Chi nhánh Công ty Cổ phần Dược Phẩm – Số 3/36, tổ 5, Đinh Quang Ân, Ấp Tân Cang, Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

SẢN PHẨM ĐÃ XEM

    Chưa xem sản phẩm nào
1900 234564